รูปแบบการทำโฆษณา
- แสดงผลบนหน้าแรก Google ด้านขวาและด้านบน (แถบเหลือง)
- แสดงผลในคำค้นหาที่กำหนด (Keywords)
- เสียค่าโฆษณาเมื่อมีคนคลิก
- กำหนดค่าโฆษณาต่อวันได้
- กำหนดเวลาและพื้นที่การแสดงโฆษณาได้
ข้อดีของโฆษณาออนไลน์ Google Adwords
- แสดงผลตรงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการซื้อสินค้าคุณ
- สร้างยอดขายให้ธุรกิจ
Adwords หรือ Pay Per Click Advertising Program (PPC) ของเสิร์ชเอ็นจิ้น อันดับ 1 ของโลก Google.com คือ พื้นที่โฆษณาซึ่งถูกจัดขึ้นมาเป็นพิเศษเพื่อใช้ในการประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ของผู้ที่มีความประสงค์ที่ต้องการจะให้เว็บไซต์ หรือ แหล่งข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตของตน เป็นที่รู้จักสู่สาธารณะชนมากขึ้น โดยอาศัย Google เป็นสื่อกลางในการประชาสัมพันธ์ และ ลิงค์ไปสู่เว็บไซต์เป้าหมายของตน
พื้นที่โฆษณานี้เป็นพื้นที่พิเศษซึ่งถูกจัดขึ้นมาใน “หน้าแรกของผลประมวลการค้นหา” ซึ่งอยู่ทางด้านขวามือของเว็บไซต์ Google ใต้คำว่า “Sponsored Links” หรือ “ผู้สนับสนุน” การลงโฆษณานี้เป็นแบบตัวอักษรเท่านั้น!! (Adwords) พื้นที่ซึ่งทางเว็บไซต์ Google ได้จัดเตรียมไว้ให้เป็นพิเศษนี้ ยังสามารถแต่งคำประชาสัมพันธ์ โฆษณาสินค้าและบริการของตนได้เองตามต้องการ มากถึง 4 บรรทัด และ พื้นที่นี้ยังสามารถเป็นทางลัด (short cut link) ไปยังเว็บไซต์ที่ของผู้ที่ได้ลงประชาสัมพันธ์ อีกด้วย
ดังนั้น พื้นที่นี้จึงมีความพิเศษ และโดดเด่นกว่า พื้นที่ในผลประมวลปกติทั่วไปในการค้นหา
จุดเด่นของ Google AdWords
เป็นสื่อประชาสัมพันธ์เพียงสื่อเดียว ณ เวลานี้ ที่สามารถ แจ้งกลับถึง ผลตอบรับ และความสนใจ (Feedback) ของผู้บริโภค ให้แก่ผู้ที่ใช้บริการ Google AdWords เกี่ยวกับสื่อที่เราได้ประชาสัมพันธ์ผ่านออกไป เพื่อให้ทราบถึง ความต้องการทางการตลาด (Market Demand) ณ เวลานั้น ในรูปแบบของรายงานสถิติการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและบริการของ ผู้บริโภค ณ ช่วงระยะเวลาหนึ่งได้ เป็นสื่อที่สามารถการันตีการประชาสัมพันธ์อย่างมีประสิทธิภาพ โดยการ การันตีการมองเห็นโฆษณาให้แก่ลูกค้าได้ โดยที่ลดความเสี่ยงด้านการประชาสัมพันธ์และ คิดค่าโฆษณาในรูปแบบของการหักตามจริง จึงกำจัดความกังวลเรื่องช่วงระยะเวลาถดถอยในความต้องการของสินค้า ณ ช่วงเวลาหนึ่ง (Low seasonของโปรดักส์) ได้ โดยการ การการันตีการโชว์โฆษณา และ การการันตี คลิ๊กลิงค์ จึง ลดความคลาดเคลื่อน ของต้นทุนในการประชาสัมพันธ์ลงสื่อได้อย่างน่าอัศจรรย์
ทาง บริษัท อารีน่า มีเดีย จำกัด ได้บริหารโครงการโฆษณาของกูเกิ้ล จนได้มาตรฐานที่ทางกูเกิ้ลกำหนดไว้ และ ได้สอบผ่านการวัดความรู้ทางด้าน Google AdWords จนได้รับการรับรองสถานะจากทางกูเกิ้ล ให้เป็นผู้เชี่ยวชาญในการบริหาร จัดการโครงการโฆษณาบนกูเกิ้ล
Package ราคา โฆษณาออนไลน์ Google Adwords
ไม่จำกัดคำค้นหา/กำหนดค่าโฆษณาต่อวันและช่วงเวลาแสดงผลได้
Package | ระยะเวลา | ค่าบริการ | ค่าโฆษณา | ค่าบริการต่ออายุ |
Google Adwords1 | 2 เดือน | 5,000 | 2,500 | 5,000 |
Google Adwords2 | 4 เดือน | 9,500 | 2,500 | 9,000 |
Google Adwords3 | 6 เดือน | 14,000 | 2,500 | 12,500 |
Google Adwords4 | 12 เดือน | 25,000 | 2,500 | 22,000 |
2. ลูกค้านิติบุคคล สามารถหักภาษี ณ ที่จ่าย 3% ได้ เฉพาะค่าบริการ ส่วนค่าโฆษณาไม่สามารถหัก ณ ที่จ่ายได้